• Welcome to ลงประกาศฟรี โปรโมทเว็บ SEO SMF PBN.
 

ชวนรู้ ! ทำไมระบบบันทึกเวลาเข้าออกงานดิจิทัล ถึงปลอดภัยสูง

Started by deam205, Today at 12:57 PM

Previous topic - Next topic

deam205

การบันทึกเวลาเข้า-ออกงานของพนักงาน ไม่ใช่แค่การเช็กอินเข้างาน และตรวจสอบอัตราการมาสาย ภายในองค์กรเท่านั้น แต่ยังมีความสำคัญกับองค์กร และพนักงานในอีกหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็น การประเมินผลประจำปี จากประวัติลงเวลาเข้าออกงาน รวมไปถึงการควบคุมการทำงาน และระบบความปลอดภัยในที่ทำงาน 


ทำให้ระบบบันทึกเวลาเข้าออกงาน ในระบบดิจิทัล เข้ามาช่วยอำนวยความสะดวก ให้กับคนในองค์กรตั้งแต่พนักงานทั่วไป ไปจนถึงหัวหน้างาน และตำแหน่ง HR โดยในบทความนี้ ได้รวบรวมสาเหตุที่ระบบบันทึกเวลาเข้าออกงานดิจิทัล ถึงเต็มไปด้วยความปลอดภัย มาให้ทุกคนได้ทำความเข้าใจบ้าง หากพร้อมแล้ว เราไปดูกันได้เลย
[ul]
  • เช็กข้อมูลได้แบบ Real-time
[/ul]
ระบบบันทึกเวลาเข้า-ออกงาน เป็นตัวช่วยสำคัญ ที่เข้ามาอำนวยความสะดวกให้กับ HR ผู้บริหาร และหัวหน้างานในแผนกต่าง ๆ สามารถตรวจสอบชั่วโมงการทำงาน และจำนวนการขาด ลา มาสายของพนักงานได้ง่าย รวมถึงอนุมัติคำขอลา และคำขอ OT ในแต่ละเดือนได้ทุกที่ทุกเวลา
[ul]
  • ลดเวลาการทำงาน
[/ul]
นอกจากการเช็กข้อมูลต่าง ๆ ได้แบบเรียลไทม์แล้ว การที่องค์กรมีระบบ Time Attendance ที่ดี ยังช่วยให้ HR สามารถตรวจสอบข้อมูลต่าง ๆ ได้ตลอดเวลา ทั้งยังสามารถ Export ข้อมูลออกมาเป็นไฟล์ Excel หรือ PDF ได้อย่างง่ายดาย ในขณะที่พนักงานแผนกอื่น ก็สามารถลงเวลาเข้า-ออกงานได้อย่างรวดเร็ว ไม่ต้องคอยมาเซ็นชื่อบนกระดาษ หรือยืนตอกบัตรเข้างาน
[ul]
  • ความปลอดภัย และน่าเชื่อถือของข้อมูล
[/ul]
อีกหนึ่งจุดเด่นที่น่าสนใจ ของการใช้ระบบบันทึกเวลาเข้า-ออกงาน แบบดิจิทัล คือ ความปลอดภัย และความแม่นยำของข้อมูล เนื่องจาก ระบบจะมีการใช้ไอดี และรหัสผ่านเฉพาะบุคคล ทำให้พนักงานแต่ละคน สามารถใช้ Account ส่วนตัวเช็กข้อมูลการลงเวลา และส่งคำขอต่าง ๆ ได้
[ul]
  • คำร้องต่าง ๆ ไม่ถูกปัดตก
[/ul]
ในบางครั้งการส่งคำร้องวันลางาน อาจเกิดการตกหล่น จนพนักงานไม่สามารถลางานได้ แต่การส่งคำร้องวันลาหยุด ลาป่วย หรือวันลาพักร้อนผ่านระบบ คำขอนั้นจะแจ้งเตือนส่งไปยังผู้อนุมัติทันที ทั้งยังแสดงรายละเอียดวันลาที่เหลือไว้อย่างชัดเจน
[ul]
  • ตอบโจทย์ยุคสมัยใหม่
[/ul]
สำหรับการทำงานยุคใหม่ ไม่ได้มีเพียงแค่รูปแบบ Onsite หรือการเข้าออฟฟิศทุกวันอย่างเดียว แต่ยังมีการทำงานในรูปแบบ Work from home, Work from anywhere และ Hybrid ทำให้พนักงานในองค์กร ไม่จำเป็นต้องเข้าออฟฟิศทุกวันอีกต่อไป


ดังนั้น การใช้ระบบบันทึกเวลาเข้า-ออกงาน แบบดิจิทัล ช่วยให้พนักงาน สามารถเช็กอินเข้างานได้ตลอดเวลา โดยระบบจะบันทึกตำแหน่งพิกัด GPS ขณะลงเวลา โดยจะช่วยป้องกันการลงเวลาแทนได้เป็นอย่างดี

ขอบคุณข้อมูลจาก https://cloud-ta.com/